Headlines News :
Home » » ไทยลีค:วัวชนบางกอกยื่นหนังสือทวงสิทธิ์ไทยลีก

ไทยลีค:วัวชนบางกอกยื่นหนังสือทวงสิทธิ์ไทยลีก

Written By ฺBest Soccer Club on Friday, February 3, 2012 | 2:22 PM




 กลุ่มแฟนบอล ''วัวชนบางกอก'' ของ สงขลา เอฟซี ลุกฮือเดินทางยื่นหนังสือทวงสิทธิ์การขึ้นไปเล่นในไทยลีก ฤดูกาลหน้า แทนที่ บุรีรัมย์ เอฟซี ต่อสมาคมฯ โดยได้ชี้แจงว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง พร้อมตั้งคำถาม 7 ข้อ ให้สมาคมฯ เร่งออกมาชี้แจงถึงเหตุผลทั้งหมด ด้าน ''บิ๊กเปี๊ยก'' องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ สมาคมฯ เป็นผู้รับหนังสือพร้อมยืนยันจะตอบคำถามทั้งหมดแน่นอน






        ภายหลังที่ สงขลา เอฟซี ถูกตัดสินจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ให้ขึ้นชั้นมาเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 แม้ว่าจะซื้อหุ้น 100% จากบุรีรัมย์ เอฟซี ที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นลีกสูงสุดแต่ว่ามีการรวมทีมกับบุรีรัมย์ พีอีเอ จึงทำให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในการเล่นลีกสูงสุดแทนบุรีรัมย์ เอฟซี เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2555 ที่ผ่านมา
     

        ล่าสุดในวันที่ 1 ก.พ. แฟนบอล "วัวชนแดนใต้" ที่นำมาโดย "ต๋อง เชียร์ไทย" นายชัยวัฒน์ แก้วผลึก รองประธานชมรมเชียร์ไทย และเป็นหัวหน้ากลุ่ม "วัวชนบางกอก" (กลุ่มแฟนบอลสงขลา เอฟซี ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล) 



        ได้เดินทางไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพื่อยื่นหนังสือแถลงการณ์ต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือแถลงการณ์จากกลุ่ม "วัวชนบางกอก" ส่วนใจความสำคัญของหนังสือแถลงการณ์มีดังนี้
   



        "บุรีรัมย์ เอฟซี ซี่งเป็นผู้ได้สิทธิ์เล่นฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 และเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า บริษัทสโมสรฟุตบอลสงขลา เอฟซี ได้ถือหุ้นดังกล่าว 100% และถือว่าเป็นผู้บริหารสโมสร และตามหลักประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์สามารถเปลี่ยนแปลงที่อยู่หรือภูมิลำเนาตลอดจนผู้ถือหุ้นได้ 



        นี่คือสาเหตุที่กฎของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกบังคับให้ทุกทีมที่จะเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ซี่งต่างจากลีกภูมิภาคที่จัดโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ไม่ได้กำหนดให้เป็นนิติบุคคล"
    
  
        "เมื่อบุรีรัมย์ เอฟซี เล่นในดิวิชั่น 1 หรือไทยพรีเมียร์ลีกก็ต้องใช้กฎกติกาของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ใช้กฎกติกาของลีกภูมิภาคซึ่งเป็นคนละลีกกัน ดังนั้นสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยใช้กติกาอันใดที่ไม่ให้บุรีรัมย์ เอฟซี แต่บริหารงานโดยสงขลา เอฟซี ย้ายไปใช้สนามเหย้าที่จังหวัดสงขลา"


    
จี้สมาคมฯ ชี้แจง 7 ข้อ




        พร้อมกันนี้ในหนังสือแถลงการณ์ของกลุ่ม "วัวชนบางกอก" ยังได้ขอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตอบคำถาม 7 ข้อ พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลให้ชัดเจน ดังนี้ 





         1.เหตุใดที่สโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี จึงไม่สามารถย้ายไปใช้สนามเหย้าที่จังหวัดสงขลาได้ แต่ในขณะที่สโมสรอื่นสามารถทำเรื่องย้ายไปใช้สนามในจังหวัดอื่นได้



         2.ทำไมจึงนำกฎของฟุตบอลลีกภูมิภาคมาใช้กับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก



         3.บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนละนิติบุคคลกันใช่หรือไม่



         4.ฟุตบอลลีกภูมิภาคใช้กฎของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยใช่หรือไม่



         5.ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกใช้กฎของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกใช่หรือไม่



         6.ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกบังคับให้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่ฟุตบอลลีกภูมิภาคไม่ได้บังคับให้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใช่หรือไม่



         7.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องมีการใช้มาตรฐานเดียว อย่าใช้ 2 มาตรฐานในการตัดสิน
   



         ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" ซึ่งเป็นตัวแทนฟังคำชี้แจงและรับหนังสือแถลงการณ์จากกลุ่ม "วัวชนบางกอก" ตอบอย่างชัดเจนว่า "ในเรื่องดังกล่าวนี้จะยื่นเรื่องไปเข้าประชุมสภากรรมการ และจะมีการตอบคำถามทั้ง 7 ข้อ ตามที่แฟนบอลสงขลาได้เรียกร้องมา"



คุณต้องการที่จะได้รับฟรี  THB 1888 ในทันที? 2012 นี้ได้รับทั้งหมดโบนัสมังกรที่คุณสามารถที่นี่ รีบด่วน! 9 มังกรจะหายไปทันที อย่าพลาดโอกาสที่จะได้รับรางวัลที่ดีที่สุดและรางวัลสูงสุดที่ เงินฝากในวันนี้และได้รับทุกความมั่งคั่งในทันที เยี่ยมชม 12BET นี้.
http://www.12sheng.com/92029806/sportsbook/th/Index.aspx



Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template | Sports Betting
Copyright © 2011. ไทยลีก - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger