Headlines News :
Home » , , , , , » ข่าวไทยลีก - อนุรักษ์ลั่นพาภูเก็ตรอดตกชั้นซิว 6 แต้มสองเกมที่เหลือ 12bet 15/10/2555

ข่าวไทยลีก - อนุรักษ์ลั่นพาภูเก็ตรอดตกชั้นซิว 6 แต้มสองเกมที่เหลือ 12bet 15/10/2555

Written By ฺBest Soccer Club on Monday, October 15, 2012 | 7:28 AM


ไทยลีก/ดิวิชั่น1/12bet - อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ ภูเก็ต เอฟซี พอใจฟอร์มของลูกทีมชี้มีทิศทางที่ดีขึ้นแม้พ่ายแข้งเทพ 2 เกมสุดท้ายเตรียมใช้จิตวิทยากระตุ้นลูกทีมเก็บ 6 คะแนนเต็มอยู่รอดแน่นอน

ความ เคลื่อนไหวของ ''ดิไอส์แลนเดอร์'' ภูเก็ต เอฟซี เกมล่าสุอเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บุกพ่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 ทั้งที่เป็นฝ่ายยิงประตูขึ้นนำไปก่อนแต่กลับโดนเจ้าถิ่นพลิกกลับมายิงสองลูก รวด ทำให้สถานการณ์การลุ้นหนีตกชั้นยังต้องลุ้นเหนื่อยต่อไปจนถึงนัดสุดท้าย การพ่ายแพ้จากเกมนี้ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 13 ของตารางมี 34 คะแนนเท่ากับ พัทลุง เอฟซี

ล่าสุด "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือของทีมที่เข้ามารับงานคุมทีมจนจบฤดูกาลนี้ ยังพอใจฟอร์มโดยรวมของลูกทีมแม้จะแพ้ในเกมนี้ก็ตาม ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างไปในทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะใน 2 เกมสุดท้ายและพา ''ดิไอส์แลนเดอร์'' อยู่รอดในศึกดิวิชั่น 1 ให้ได้

"สำหรับเกมกับ แบงค็อก เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมพอใจฟอร์มของลูกทีม แม้เราจะแพ้ก็ตาม แต่เรื่องที่ยังเป็นปัญหาของทีมก็คือเรื่องพละกำลังที่เจอเกมที่บดกันหนักๆ ใช้พละกำลังเยอะเด็กหมดกันง่าย เล่น 70 นาทีก็เริ่มหมดแล้ว ซึ่งเกมนี้ผมได้ลองปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง ให้โอกาสเด็กใหม่ๆและพวกตัวสำรองได้ลงสนามสัมผัสเกมบ้าง ส่วนหนึ่งก็ต้องการเซฟผู้เล่นตัวหลักที่มีใบเหลืองติดตัวเพราะถ้าเกิดโดนใบ เหลืองเพิ่มก็จะถูกแบน ซึ่งเรามีเกมสำคัญในเกมต่อไป และก็อยากเก็บความสดของผู้เล่นไว้เล่นใน 2 นัดสุดท้ายด้วย หลังจากที่ผมเข้ามาทำทีม ตอนนี้ภาพของ ภูเก็ต เอฟซี เป็นไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น ลูกทีมเริ่มเข้าใจระบบทีม มีระเบียบวินัยในการเล่นมากขึ้น"

"ตอนนี้เรามีงานหนักรออยู่ เกมการแข่งขันเหลืออีก 2 นัด ผมได้บอกกับน้องๆว่าเราต้องเล่นเหมือนนัดชิงทุกนัด ก็เป็นจิตวิทยาที่ผมได้นำมาใช้สื่อสารกับลูกทีม ที่ผ่านมาเราแพ้บ่อยจนนักเตะเสียความมั่นใจซึ่งผมก็ได้นำส่วนของจิตวิทยามา ใช้กระตุ้นลูกทีม ซึ่งก็ได้รับการตอบสนองดีนะ ตอนนี้นักเตะ ภูเก็ต ก็มีระเบียบวินัยทั้งการเล่น การฝึกซ้อม รวมทั้งการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขาด้วย"

ทั้งนี้ "โค้ชจุ่น" ยังวางเป้าหมายเก็บ 6 แต้มจาก 2 นัดที่เหลือเพื่อการันตีการอยู่รอดในศึกดิวิชั่น 1 "เกมต่อไปที่เราจะออกไปเยือน ราชประชา และ ขอนแก่น พบกับ พัทลุง จะเป็นเกมที่ตัดสินเลนว่าใครจะตกชั้น ผมยังเชื่อมั่นว่าทีมเรามีศักยภาพพอที่จะเอาตัวรอดได้ และไปวัดกันในเกมนัดสุดท้ายที่เราจะเล่นในบ้านพบกับ เจ.ดับบลิว รังสิต แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการเก็บทั้ง 6 แต้ม ซึ่งจะเป็นทางเดียวที่จะทำให้เรารอดตกชั้น"

โปรแกรมการแข่งขันของ ภูเก็ต เอฟซี ช่วง 2 นัดสุดท้าย
20 ต.ค.12  ราชประชา เอฟซี-เอฟซี ภูเก็ต  สนาม ม.มหิดล ศาลายา
27 ต.ค.12  เอฟซี ภูเก็ต - เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี  สนาม สุระกุล จ.ภูเก็ต
Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template | Sports Betting
Copyright © 2011. ไทยลีก - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger